Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Căn hộ 550 triệu đồng “được lòng” thị trường

Ông Lê Ngọc Ước - Giám đốc Công ty kinh doanh Bất động sản Viglacera san sẻ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình bất động sản (BĐS) giờ.


Phân khúc nhà bình dân có nhu cầu lớn
- giờ thị trường BĐS vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều chủ đầu tư phải “tự cứu mình” trước, là nhà phát triển BĐS có kinh nghiệm, Viglacera đã có những giải pháp nào để thích nghi với thị trường?
Thị trường BĐS trong thời đoạn giờ đưa đến cho các nhà đầu tư rất nhiều khó khăn và thách thức. Tuy tình hình chung không được lạc quan như trông chờ, nhưng Viglacera Land vẫn đang duy trì sự phát triển ổn định, các dự án vẫn được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Sở dĩ có được kết quả tốt như vậy bởi Viglaera Land có năng lực tài chính và hoạch định chiến lược kinh doanh đúng hướng, thích nghi tốt với thị trường.
giờ, Viglacera Land đang triển khai kinh doanh 5 dự án bất động sản dân dụng, phục vụ các phân khúc khách hàng khác nhau. Phân khúc cao cấp chúng tôi có chung cư cao cấp Thang Long Number One và biệt thự liền kề BT1 Đặng Xá. Phân khúc bình dân, giờ Viglacera Land đang chào bán chung cư CT6 Đặng Xá và CT2 Xuân Phương. Phân khúc nhà ở cho thuê có Chung cư cao cấp cho người nước ngoài thuê tại Ngã 6 Bắc Ninh và nhà ở cho công nhân tại hai KCN Tiên Sơn và KCN Yên Phong. quờ quạng các dự án đều có lượng khách hàng riêng, đặc biệt là chung cư CT6 Đặng Xá với mức giá chỉ từ 550 triệu/căn đang nhận được phản hồi rất tốt của thị trường.

- Ông nhận định thế nào về thị trường BĐS thời gian tới khi Chính phủ đang dần ưu tiên cho phân khúc bình dân?

Khi nói về thị trường thì chúng ta biết rằng quy luật cung cầu sẽ quyết định phân khúc nà phân khúc lớn và các nhà phát triển dự án phải xác định được phân khúc đó để đưa ra các sản phẩm hiệp với thị trường. giờ phân khúc sản phẩm bất động sản có giá trị nhỏ (phân khúc bình dân) có nhu cầu rất lớn trong khi lượng sản phẩm cho phân khúc này rất ít do đó với tình hình thị trường BĐS như giờ phân khúc này kiên cố sẽ được các nhà phát triển BĐS khẩn hoang.
Ngoài ra với các chính sách của chính phủ ưu tiên cho phân khúc này thì thời gian tới thị trường BĐS cho người có thu nhập làng nhàng và thấp sẽ rất phát triển. Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi các nhà đầu tư BĐS tụ hợp quờ quạng cho phân khúc này, thì sẽ có sự cạnh tranh về giá giữa các sản phẩm. Do đó các khách  Hà đô Park View  hàng lưu ý chọn lọc các sản phẩm BĐS vừa đảm bảo tiêu chí giá thị nhỏ nhưng các nguyên tố về quy hoạch, về cơ sở hạ tầng xã hộ và hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan cũng như thiết kế chi tiết căn hộ cũng cần được so sánh.

 
 


Đầu tư xây dựng chóng vánh, bài bản

- giờ, nhiều khu thành thị đang gặp phải tình trạng xây dựng dở dang, thiếu hạ tầng đồng bộ, khu thành thị Đặng Xá 2 có gặp phải vấn đề này không?

Dự án Khu thành thị Đặng Xá 2 mới được khởi công từ đầu năm 2013, thời đoạn đầu chúng tôi tụ hợp xây dựng khu cảnh quan chung và khu biệt thự nhà vườn BT1. Đến nay hạ tầng của khu đã cơ bản hoàn thành, gần 70 căn biệt thự, nhà vườn đang chuẩn bị cất nóc, hoàn thiện xây thô. Phương châm của chúng tôi là đẩy nhanh tiến độ, gia tăng tốc độ thu hồi dòng tiền, thành thử các dự án đều được đầu tư xây dựng rất chóng vánh và bài bản.
Khu biệt thự nhà vườn BT1 Đặng Xá được thiết kế bởi công ty AG Ingo Singapore, trong lòng tiểu khu là vườn hoa, bể bơi, sân tập thể thao rất tiện nghi và hiện đại. Bên cạnh đó, theo quy hoạch, KĐT Đặng Xá 2 có đầy đủ các hạ tầng dịch vụ và tiện ích như: dài, nhà trẻ, siêu thị, trọng điểm mua sắm, nhà hàng, bể bơi… Tuy nhiên, khách hàng ở BT1 có thể sử dụng ngay các dịch vụ hiện có trong thời đoạn 1 dự án với trường mầm non A, siêu thị Green mart, nhà hàng, bể bơi, sân tennis, sân bóng đá…
- Thiếu vốn, vay ngân hàng nhiều đang là nỗi lo của chủ dự án dẫn đến dự án phải tạm dừng kinh doanh khiến người mua, nhà đầu tư mất niềm tin. Vậy hoạt động kinh doanh của công ty năm 2012 và dự kiến năm 2013 đã đạt được kết quả như thế nào, liệu công ty có gặp phải thực trạng trên như nhiều đơn vị khác?

Như tôi đã nói ở trên, Viglacera Land rất có tiềm lực tài chính. Nguồn vốn của chúng tôi cốt yếu thu từ hoạt động bán hàng. Năm 2012, doanh thu SXKD của Viglacera Land đạt gần 3.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng huy động được các ngồn vốn lưu động từ nguồn vay ngắn hạn của ngân hàng. thành thử chúng tôi hoàn toàn chủ động về nguồn vốn để triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh.
Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2013 thị trường BĐS nối còn nhiều khó khăn nhưng với hướng đi nối tụ hợp vào các dự án có tính thanh khoản cao, đặc biệt là các dự án đang nhận được nhiều ưu đãi từ chính phủ, chúng tôi đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu hơn 3.500 tỷ đồng vào năm 2013.

Hà đô Park View

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét